วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

[How to] วิธีการตั้งค่า APN สำหรับการใช้งาน 3G

เวลาที่เราต้องการจะใช้งาน Mobile World wide web เราจะต้องทำการเชื่อมต่อสัญญาณไปยังเครือข่ายที่เราใช้งานอยู่เสมอ โดยปกติแล้ว Smartphone ที่เราใช้งานกัน จะสามารถค้นหาและเชื่อมต่อสัญญาณเข้ากับเครือข่ายเหล่านั้นให้เองโดยอัตโนมัติได้อยู่แล้ว ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้เราโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปตั้งค่าเองให้เสียเวลา แต่จะเกิดอะไรขึ้นที่ตัวเครื่องไม่สามารถค้นหาค่า APN ได้ด้วยตัวเองล่ะ ถ้าเป็นอย่างนั้น เราก็จะไม่สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ และเราจะต้องเข้าไปตั้งค่านี้ด้วยตัวเอง เพื่อทำให้เครื่องสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอินเตอร์เน็ตได้นั่นเอง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม