วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

Tip : วิธีการ Capture Screenshot จาก Android ผ่าน PC

หลายคนคงเคยอยากจะถ่ายรูปหน้าจอ Android ของเราไปอวดเพื่อนใช่มั้ยล่ะครับ แต่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง การทำ Screenshot จากอุปกรณ์ Android นั้นถือว่าค่อนข้างยุ่งยากเชียวล่ะ เพราะว่าเราไม่สามารถใช้โปรแกรมปกติในการ Capture ออกมาได้ เรามาดูวิธีทำกันเลยดีกว่าครับ เริ่มจากทำความเข้าใจกับหลักการเบื้องต้นกันก่อน ปกติการแสดงผลบนหน้าจอของเราเมื่อเรากำลังใช้งานโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่ง ถึงภาพที่เราเห็นจอแสดงผลออกมาจะเป็นภาพต่อเนื่องเหมือนเคลื่อนไหวได้ใช่ มั้ยครับ แต่รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้วมันคือการเอาภาพหลายๆ ภาพ มาเรียงซ้อนกันและแสดงผลต่อเนื่องไปเรื่อยๆ นั่นแหละ พูดง่ายๆ ก็เหมือนกับตอนที่เราเรียนหนังสือกันอยู่ แล้วเคยวาดตัวการ์ตูนลงบนมุมของสมุดกันมั่งมั้ยล่ะครับ เมื่อเราวาดภาพการ์ตูนที่มีกิริยาต่อเนื่องลงไปบนทุกหน้า และเมื่อเราเปิดสมุดแบบต่อเนื่องไปทุกหน้า เราก็จะเห็นตัวการ์ตูนของเรานั้นเคลื่อนไหวได้นั่นเอง หลักการของการแสดงผลก็เหมือนกับตัวการ์ตูนของเรานั่นแหละครับ ยิ่งเครื่อง Android สามารถแสดงภาพต่อช่วงเวลาหนึ่งได้มากเท่าไหร่ ก็แสดงว่า Android ของเรามีความเร็วในการแสดงผลมากเท่านั้น อธิบายมาซะยืดยาว สุดท้ายแล้วการ Capture Screenshot ก็คือการในภาพๆ หนึ่งจากหลายๆ ภาพที่แสดงผลออกมา มา Save เก็บไว้นั่นแหละครับ วิธีการเอาภาพออกมา Save ไว้นั่นแหละครับคือปัญหา เราจะต้องทำอย่างไรบ้าง วิธีที่ผมแนะนำให้ได้จะมีอยู่ 2 วิธีนะครับ วิธีแรกคือการใช้โปรแกรม Screenshot ซึ่งมีให้เราโหลดมาใช้งานได้ทันทีจากใน industry  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม